રાજકીય ક્રાંતિ...
વિશ્વના ઇતિહાસનાં પાનાંઓ શાસક રાજકીય રચનાઓને ઉથલાવવાનાં હિંસક શક્તિ સંઘર્ષોનાં હિસાબથી ભરેલા છે, જે શોષણકારી, અન્યાયી, સરમુખત્યાર અને ભ્રષ્ટ થયા છે. જ્યારે આ સંઘર્ષો સફળ થાય છે, ત્યારે મર્યાદિત અવધિ માટે, 'અનિષ્ટ' ઉપર 'સારા' ની કહેવાતા જીત અને લોકોની સ્થિતિને બદલવાની આશામાં સંતોષની ભાવના છે.
જો કે, ઘણા કિસ્સાઓમાં, વિજેતા, માનવામાં આવે છે કે દુખગ્રસ્ત લોકોનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, વચનો પૂરા કરવામાં અને પીડિત લોકોના સપનાને સાકાર કરવામાં ખાલી અસમર્થ છે. એવું લાગે છે કે લોકોની સ્થિતિમાં કોઈ ફેરફાર કર્યા વિના શાસકોનો સમૂહ બદલાય છે. વસાહતી માસ્ટર સામે નિર્દેશિત ઘણા રાજકીય ક્રાંતિ હિંસક રહ્યા છે. ઐતિહાસિક, લોહિયાળ ફ્રેન્ચ ક્રાંતિ - થોડા સમય માટે - સ્વતંત્રતા, સમાનતા અને બંધુત્વના સપનાને ફરીથી જીવંત બનાવશે. જો કે, ઇતિહાસ બતાવે છે તેમ, તે સપના મોટા પ્રમાણમાં અવાસ્તવિક રહ્યા છે.
વિશ્વના ઇતિહાસનાં પાનાંઓ શાસક રાજકીય રચનાઓને ઉથલાવવાનાં હિંસક શક્તિ સંઘર્ષોનાં હિસાબથી ભરેલા છે, જે શોષણકારી, અન્યાયી, સરમુખત્યાર અને ભ્રષ્ટ થયા છે. જ્યારે આ સંઘર્ષો સફળ થાય છે, ત્યારે મર્યાદિત અવધિ માટે, 'અનિષ્ટ' ઉપર 'સારા' ની કહેવાતા જીત અને લોકોની સ્થિતિને બદલવાની આશામાં સંતોષની ભાવના છે.
જો કે, ઘણા કિસ્સાઓમાં, વિજેતા, માનવામાં આવે છે કે દુખગ્રસ્ત લોકોનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, વચનો પૂરા કરવામાં અને પીડિત લોકોના સપનાને સાકાર કરવામાં ખાલી અસમર્થ છે. એવું લાગે છે કે લોકોની સ્થિતિમાં કોઈ ફેરફાર કર્યા વિના શાસકોનો સમૂહ બદલાય છે. વસાહતી માસ્ટર સામે નિર્દેશિત ઘણા રાજકીય ક્રાંતિ હિંસક રહ્યા છે. ઐતિહાસિક, લોહિયાળ ફ્રેન્ચ ક્રાંતિ - થોડા સમય માટે - સ્વતંત્રતા, સમાનતા અને બંધુત્વના સપનાને ફરીથી જીવંત બનાવશે. જો કે, ઇતિહાસ બતાવે છે તેમ, તે સપના મોટા પ્રમાણમાં અવાસ્તવિક રહ્યા છે.
લોકશાહીનો મૂળભૂત અને આવશ્યક ઘટક એ વ્યક્તિ માટે આદર છે. આધુનિક સમયમાં, મનુષ્ય કોઈક સ્વરૂપની લાલચ પર સરળતાથી વેચાય છે. ઘણીવાર માનવી - મતદાતા - તે ખરીદીની ચીજવસ્તુ બની હોય તેવું જોવા મળે છે. ઉદાહરણ તરીકે, ચૂંટણીના રાજકારણમાં, તે સામાન્ય અવલોકન રહ્યું છે કે કેટલાક મતદારો મોટાભાગે સૌથી વધુ બોલી લગાવનારને તેમના મત 'વેચે' છે. એવી કોઈ પણ રાજકીય વ્યવસ્થા કે જે મનુષ્યને જરૂરી મૂલ્ય અપાવવામાં અસમર્થ હોય, તેને સફળ ન કહી શકાય. વર્તમાન સમયમાં, રાજકીય પ્રણાલીઓ ભય અને ભૌતિકવાદી શક્તિના બે આધારસ્તંભો પર ચોકસાઇથી આરામ કરી રહી છે, ત્યારે મનુષ્ય ગૌણ અથવા ખરાબ બન્યો છે. માત્ર ભક્તિ જ મનુષ્યના આત્મગૌરવને જાગૃત કરી શકે છે અને પરિણામે તે ખરીદીની ચીજવસ્તુ બનવાનું બંધ કરી શકે છે.
માનવી ગરીબ હોઈ શકે છે, ઝૂંપડીમાં રહે છે, અને પૈસા, શિક્ષણ કે હોદ્દો ધરાવતો નથી. તેના આત્મગૌરવ (અસ્મિતા) જગાડવાનું કેવી રીતે શક્ય છે? તે પોતાનો આત્મગૌરવ કેવી રીતે બચાવી શકે?
પુજ્ય.દાદાજીએ આ દ્વેષથી એક ભવ્ય, સુંદર રસ્તો બતાવ્યો છે. સર્વશક્તિમાન ભગવાન દરેક મનુષ્યની અંદર વસે છે. તેથી, માનવી ગરીબ હોઈ શકે છે, પરંતુ તેને પોતાને નાલાયક લાગવાની જરૂર નથી. તે અભણ હોઈ શકે છે, પરંતુ નિસહાયની અનુભૂતિ કરવાની જરૂર નથી. તેમની આત્મભાવ માત્ર ભક્તિથી જ જાગૃત થઈ શકે છે. આત્મગૌરવ સાથે માનવીને કેટલાક રાજકીય કાર્યસૂચિ માટે ખરીદી શકાય નહીં.
સમુદાયોમાં જ્યાં સ્વાધ્યાયના વિચારો મૂળિયામાં છે, ત્યાં સર્વસંમતિથી અને કડવી રાજકીય લડત વગર ચૂંટણીઓ થાય છે.
0 Comments
Jay Yogeshwar, Please do not enter any spam link in the comment box
અને હા, આ લેખ તમને કેવો લાગ્યો તેના વિશે થોડું લખો અને કૃતિશીલ ભાઈઓ અને બહેનો સાથે શેર કરો.